Bạn đã có fanpage riêng nhưng tương tác không tốt. Bạn chăm chỉ đăng bài mỗi ngày nhưng ít tương tác hoặc thậm chí không có tương tác. Nếu fanpage của bạn đang gặp các vấn đề trên và đang tìm cách khắc phục, thì xin chúc mừng bạn đã tìm thấy hướng giải quyết rồi đấy. Trong bài viết dưới đây, AMZ Media sẽ chỉ cho bạn một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến độ tương tác của fanpage đó là chọn khung giờ vàng đăng bài trên Facebook.
Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook là gì?
Tìm thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook có thể giúp bạn bán hàng, quảng bá thương hiệu doanh nghiệp của mình. Đồng thời, tăng khả năng tiếp cận khách hàng ngay cả khi phạm vi tiếp cận chung của Facebook đang giảm. Thời điểm này còn được gọi ngắn gọn là “giờ vàng Facebook”.
Thông thường đa số mọi người sẽ không đăng bài theo một khung giờ cố định mà tùy vào hứng, rảnh lúc nào thì đăng bài lúc đó. Do đăng bài thất thường như vậy nên các bài viết của bạn sau khi đăng sẽ không nhận được tương tác tốt.
Trung bình có 1.500 câu chuyện có thể xuất hiện trên News Feed của người dùng khi họ đăng nhập vào Facebook. Đối với những người có nhiều bạn bè và lượt thích trang, con số này có thể lên đến 15.000 câu chuyện tìm năng có khả năng xuất hiện bất cứ khi nào họ online Facebook.
Mức độ cạnh tranh trên môi trường Facebook là rất lớn. Nếu nội dung của bạn không phải là xu hướng, không có gì hấp dẫn kết hợp với việc không đăng vào các khung giờ vàng chắc chắn bài đăng của bạn sẽ không nhận được tương tác tốt.
Nắm bắt nhu cầu tìm kiếm một khung giờ vàng đăng bài trên Facebook của các nhà tiếp thị truyền thông. Rất nhiều nghiên cứu đã cố gắng khám phá “thời gian đăng bài Facebook hiệu quả” với mỗi nghiên cứu tìm thấy một loạt kết quả khác nhau:
- Từ 13g -15g, thứ 5 và thứ 6 hàng tuần
- Lúc 20g, tối thứ 5 hàng tuần
- Từ 13g-16g, các ngày trong tuần và cuối tuần
- Không có giờ cao điểm nào
Như vậy có thể thấy rằng khung giờ vàng đăng trên Facebook sẽ tùy thuộc vào đặc thù của mỗi doanh nghiệp như: ngành nghề bạn đang kinh doanh là gì? Đối tượng khách hàng của bạn là ai? Thời điểm họ hay online?
Qua đó, chúng ta có thể kết luận rằng, khung giờ vàng là thời điểm người dùng online nhất, khi bạn đăng bài vào khung thời gian này, bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn giúp mang về tương tác cao và tạo ra sự chuyển đổi hiệu quả hơn.
Các cách xác định khung giờ vàng đăng bài trên Facebook
Mỗi ngành/nghề sẽ có một đối tượng nhất định, cũng vì thế mà sẽ có những khung giờ vàng khác nhau cho mỗi ngành/nghề. Dưới đây là 4 cách có thể giúp bạn xác định được khung giờ đăng bài trên Facebook hiệu quả nhất nhằm tăng mức độ hiển thị và tiếp cận tối đa đối tượng tiềm năng.
Sử dụng Facebook Page Insights
Với những bạn làm quản lý fanpage hẳn sẽ không còn xa lạ với công cụ quản lý này. Facebook Page Insights cung cấp cho bạn các thông tin về thời điểm và cách thức mọi người tìm kiếm trang, nhân khẩu học, số liệu về hiệu suất của trang, cách người xem phản hồi về bài đăng.
Để có thể khai thác tính năng này, trên tài khoản fanpage bạn mở bài đăng trong phần insights, sau đó màn hình sẽ hiện ra một biểu đồ hiện thị thời điểm thực tế có người online facebook nhiều nhất. Tiếp đến bạn click vào mục bài viết, rồi kéo xuống dưới để có thể xem tất cả các bài viết đã được đăng tải trên trang của mình.
Trong mục bài viết, hãy kéo xuống phía dưới để xem tất cả các bài đã được đăng trên fanpage của bạn. Các thông tin về số lượng bình luận, lượng tương tác, chia sẻ đều thể hiện đầy đủ. Qua đó bạn cũng phần nào nắm được mức độ tương tác của từng loại bài đăng trên trang của mình.
Để xác định kỹ hơn, bạn nên chú ý đến cột bài đăng. Tại cột này sẽ cập nhật thời điểm các bài post được đăng lên. Ngoài ra, bạn có thể xem được bài viết nào của mình đang có tương tác tốt nhất trong page.
Để biết được vị trí nào có nhiều lượt tiếp cận nhất, bạn click chọn vào mục số lượt xem trang và lọc kết quả theo quốc gia hoặc thành phố.
Sau khi dạo một vòng quan sát tổng thể fanpage của mình, chắc hẳn với những dữ liệu mà Facebook fanpage insights cung cấp đã phần nào giải đáp giúp bạn khung giờ vàng đăng bài trên Facebook hiệu quả.
Mặc dù cách này mất nhiều thời gian, thế nhưng chúng sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng thể về hoạt động fanpage của bạn. Hãy tỉ mỉ trong từng công đoạn, rồi bạn sẽ tìm ra được khung thời gian thích hợp nhất để đăng bài cho fanpage của mình.
Sử dụng Facebook Audience Insight
Facebook Audience Insight (FAI) là một công cụ hoàn toàn miễn phí cho phép bạn có thể lập kế hoạch, tối ưu các chiến dịch quảng cáo, xác định vị trí khách hàng. Ngoài ra, với công cụ này bạn còn có thể biết được nội dung bài đăng nào đang nhận được nhiều tương tác để có thể phân chia tỷ lệ cùng lịch đăng bài tự động phù hợp.
Khác với công cụ Facebook Page Insights, với FAI bên cạnh việc cung cấp cho bạn các thông tin căn bản: lượt like, share, comment. Thì FAI còn cung cấp cho bạn các thông tin như: nhân khẩu học, thói quen, sở thích và hành vi. Từ những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về khách hàng hiện tại của mình và đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook.
Đăng bài theo nhiều khung giờ khác nhau và đo lường kết quả
Cách làm này là bước phát triển của 2 cách ở trên. Sau khi bạn đã thu thập được những dữ liệu cần thiết, bạn hãy lập một bảng tính để có thể so sánh và đánh giá mức độ tăng tương tác khi đăng bài vào những ngày giờ khác nhau.
Bạn nên đăng những bài có nội dung không quá khác biệt nhau, vì những bài đăng xu hướng thường sẽ có lượng tương tác cao hơn so với những bài đăng thông thường, như vậy khi so sánh sẽ không khách quan.
Thời gian nào nhiều người online Facebook nhất sẽ là thời điểm thích hợp để post bài.
Bắt đầu lựa chọn các ngày và khoảng thời gian post bài khác nhau trong tuần (buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều và buổi tối). Tuần tiếp theo bạn sẽ thay đổi thời gian đăng bài của các ngày. Sau đó hãy lập một bảng tính bao gồm các thông tin ngày đăng, giờ đăng, lượt like, share, comment.
Từ đó, bạn có thể rút ra giờ vàng đăng bài trên Facebook hoặc quảng cáo sản phẩm mang đến hiệu quả cao nhất.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Cách làm này sẽ không tốn quá nhiều công sức, bạn chỉ cần tìm hiểu đối thủ cùng ngành với mình, lượt đăng bài đều đặn và có lượng tương tác ổn định, chịu khó quan sát khung giờ mà đối thủ sử dụng cho trang của họ và những bài post mà họ đăng mỗi ngày trong tuần. Dựa vào khung thời gian đăng bài của đối thủ bạn sẽ rút ra được giờ vàng đăng bài trên Facebook để đăng bài cho trang của mình.
Hãy lên lịch đăng bài vào những khung giờ vàng sẽ giúp trang của bạn nổi bật và ít cạnh tranh hơn về số lượng tương tác. Phân tích cạnh tranh cũng biết được người xem thường quan tâm những nội dung chủ đề nào và thói quen tương tác của họ với bài đăng của bạn như thế nào.
Nắm bắt được giờ vàng đăng bài trên Facebook là yếu tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho hoạt động kinh doanh trên Facebook. Không chỉ giúp tăng lượng tương tác đáng kể mà còn tăng khả năng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Việc xác định đúng giờ vàng đăng bài trên Facebook sẽ mang đến nhiều lợi ích giúp nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, bùng nổ doanh thu.
AMZ Media – đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage hàng đầu hiện nay, tự tin mang đến cho bạn dịch vụ chất lượng đem lại hiệu quả cao trong kinh doanh quảng bá thương hiệu, sản phẩm. Nếu bạn đang tìm đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc fanpage chuyên nghiệp có thể liên hệ hotline: 083 797 6989 để được tư vấn và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.