Facebook hiện đang là kênh chạy quảng cáo được nhiều chủ cửa hàng kinh doanh online hay doanh nghiệp sử dụng để chạy quảng cáo. Với mục đích nhằm tăng đơn hàng sản phẩm đang kinh doanh là đơn giản là tăng độ nhận diện thương hiệu. Ngoài những khái niệm cơ bản trên, bạn còn biết gì về Facebook Ads nữa không? Cùng AMZ Media theo dõi ngay tất tần tật những thông tin về Facebook Ads cũng như lý do tại sao nên sử dụng quảng cáo Facebook trong thời thế hiện nay.
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads (viết tắt của Facebook Advertising) là một công cụ quảng cáo trên Facebook dành cho người bán hàng và doanh nghiệp. Các quảng cáo trên Facebook được trả phí để hiển thị chương trình ưu đãi, khuyến mãi về sản phẩm/dịch vụ đến đối tượng khách hàng tiềm năng trên Facebook và những mạng xã hội liên kết với Facebook.
Đối với những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook, việc đầu tiên cần làm là hiểu rõ Facebook Ads là gì. Nắm rõ những điều cơ bản giúp bạn có nền móng vững chắc để dễ dàng đạt được hiệu quả chọn vẹn khi thực hiện chiến dịch Facebook Ads.
Facebook Ads hoạt động như thế nào?
Quảng cáo Facebook sẽ nhắm mục tiêu của người dùng từ vị trí, độ tuổi, nhân khẩu và thông tin cá nhân. Đối tượng sẽ do bạn chọn thông qua các thao tác trong cài đặt quảng cáo. Sau khi tạo quảng cáo, bạn có thể đặt ngân sách và giá thầu cho mỗi lần khách hàng nhấp vào hoặc cho mỗi hàng lần hiển thị.
Việc quan trọng nhất của Facebook Ads là Target – nhắm mục tiêu quảng cáo. Ví dụ như bảng tùy chỉnh Targeting Options dưới đây:
Bạn sẽ cần phải điền:
- Location (vị trí)
- Age – Gender (tuổi và giới tính)
- Interests (sở thích)
- Broad CateGories (danh mục mở rộng) – bạn có thể chọn những hoạt động hoặc sở thích thường có ở khách hàng của bạn.
Facebook Ads sau đó sẽ dùng những thông tin này để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho bạn và hiển thị quảng cáo của bạn cho họ.
Vậy nên trước khi bắt đầu chạy quảng cáo, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp cần phải xác định đầy đủ và rõ ràng về thông tin đối tượng khách hàng mục tiêu mà quảng cáo nhắm đến. Từ đó quảng cáo của bạn sẽ được phân phối phù hợp và hiệu quả hơn.
Lý do nên sử dụng Facebook Ads 2023
Hiện nay đã có gần 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook và tiềm năng khai thác từ lưu lượng khổng lồ ấy vô cùng khủng khiếp. Cũng là một người kinh doanh nhưng bạn vẫn đang loay hoay đi tìm cho mình những khách hàng đầu tiên, vẫn chăm chỉ cập nhật bài viết trên fanpage đều đặn mỗi ngày nhưng vẫn có có tương tác. Ngay lúc này đây, Facebook Ads chính là phương thức hữu hiệu nhất mà bạn và doanh nghiệp của bạn nên khai thác, bởi:
Facebook nơi có lượng người dùng khổng lồ
Một thực tế không thể phủ nhận về số lượng người dùng Facebook hiện nay, theo thống kê Facebook đang là mạng xã hội có hàng tỷ người dùng và tiếp tục gia tăng từng ngày.
Facebook trở thành mạng xã hội quen thuộc trên khắp thế giới và ở Việt Nam mạng xã hội này đang chiếm đang chiếm lĩnh thị phần cao nhất. Quảng cáo Facebook đã và đang thu hút ngày càng động doanh nghiệp, cá nhân đang có nhu cầu kinh doanh và phát triển thương hiệu của mình.
Facebook sở hữu lượng data giá trị
Sử dụng Facebook đồng nghĩa với chúng ta đồng ý cung cấp một số thông tin cá nhân cho trang mạng xã hội này. Với các thông tin mà chúng ta sẽ cung cấp khi đăng ký như: tên thật, giới tính, năm sinh, nơi sống, nghề nghiệp, sở thích,…
Qua quá trình sử dụng, các thói quen, hành vi, loại nội dung quan tâm,… sẽ được Facebook ghi nhận. Bởi vì những nền tảng này lấy những thông tin về hành vi của chúng ta để tăng trải nghiệm người dùng., từ đó giúp hiện thị chính xác hơn những nội dung mà người dùng quan tâm. Tuy nhiên, mục đích xa hơn là những dữ liệu sẽ giúp quảng cáo Facebook tiếp cận khách hàng chính xác hơn.
Tiếp cận chính xác với 3 dạng Audience
Facebook luôn tìm cách khai thác dữ liệu từ người dùng làm sao cho triệt để nhất. Nền tảng Facebook Ads sẽ cung cấp 3 dạng Audience để bạn có thể tiếp cận:
- Core Audience: giúp bạn có thể tiếp cận khách hàng theo nhân khẩu học, vị trí địa lý, sở thích, hành vi,…
- Custom Audience: giúp các nhà quảng cáo có thể tiếp cận với khách hàng đã tương tác trước đó. Như: đã ghé thăm page, từng vào website, gửi tin nhắn, tương tác với page,…
- Lookalike Audience: giúp bạn tiếp cận khách hàng có hành vi sử dụng Facebook giống với một tệp Audience mà bạn có.
Phân phối quảng cáo hợp lý
Khi chạy quảng cáo Facebook, mẫu quảng cáo của bạn cần đảm bảo sẽ có tỉ lệ hiện thị hợp lý, phân bố đều đặn. Thông qua các báo cáo bạn có thể dễ dàng nắm bắt được quảng cáo Facebook của mình xuất hiện thời gian nào, ở đâu, hiệu quả, tiến độ ra sao,…
Khả năng lan truyền nhanh chóng
Mạng xã hội Facebook có tính lan truyền nhanh chóng nhờ tính kết nối cao. Nếu khách hàng tương tác với mẫu quảng cáo của bạn, thì trên bảng tin của bạn bè khách hàng cũng xuất hiện tin quảng cáo của bạn.
Hành động này giúp thu hút sự chú ý tới fanpage một cách tự nhiên nhất. Để làm được điều này, ngoài quảng cáo thì bạn cũng cần sáng tạo nội dung bài quảng cáo sao cho thu hút, như vậy sẽ tạo được ấn tượng và thu hút được nhiều người dùng hơn.
Facebook chi phí thấp, hiệu quả cao
Những người mới bắt đầu tập tành chạy quảng cáo Facebook chắc chắn sẽ thắc mắc vì sao quảng cáo có chi phí cao mà nhiều người vẫn lựa chọn sử dụng. Nhưng đó chỉ là cái nhìn phiến diện, thực tế chi phí thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook rất linh động. Doanh nghiệp có thể lựa chọn mức độ tùy vào khả năng ngân sách, tài chính chi cho quảng cáo.
Với quảng cáo Facebook bạn chỉ cần tốn vài triệu mỗi tháng đã có thể tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng. Chi phí quảng cáo Facebook khiêm tốn so với hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho các hình thức truyền thông khác như sản xuất TVC, chi phí sẽ được tính theo hình thức CPC, CPM.
Facebook Ads với tính linh hoạt cao
Các chiến dịch Facebook Ads có thể được điều chỉnh dễ dàng, linh hoạt sao cho phù hợp. Bạn có thể chạy nhiều quảng cáo cùng lúc, điều chỉnh đối tượng, hình thức hiển thị, chi phí phù hợp cho từng chiến lược, giai đoạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tùy chỉnh thời gian mẫu quảng cáo hiển thị để tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu. Đồng thời cho phép dẫn khách hàng đi đến website bán hàng của doanh nghiệp. Vì thế khi thiết lập quảng cáo bạn có thể gắn ULR đăng đích để tăng tỷ lệ chuyển đổi, mang lại hiệu quả quảng cáo cao hơn.
Khả năng kết nối, tương tác với khách hàng
Thông qua Facebook và liên kết website với fanpage trên Facebook bạn có thể thu thập ý kiến của khách hàng, đồng thời có thể lắng nghe và trả lời phản hồi khách hàng nhanh nhất.
Lợi ích của Facebook Ads mang đến cho người sử dụng
Bạn không thể phủ nhận rằng quảng cáo Facebook đã tăng trưởng nhanh chống trong những năm qua. Sự phổ biến của mạng xạ hội là động lực lớn nhất để bạn quyết định sử dụng Facebook Ads. Có rất nhiều doanh nghiệp, cá nhân đã thu được khoảng doanh thu khổng lồ khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook.
Facebook Ads mang đến phạm vi tiếp cận khách hàng rộng
Mạng xã hội Facebook với gần 3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng và không ngừng tăng lên hàng ngày. Nếu bạn muốn tiếp cận số đông người dùng thông qua tin nhắn thì Facebook chính là nơi tốt nhất để bạn có thể thực hiện được điều đó, đặc biệt là sự đa dạng về độ tuổi và nhân khẩu học mà mạng xã hội này sở hữu.
Tạo khách hàng tiềm năng
Thông qua quảng cáo Facebook bạn có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Bên cạnh đó, họ cũng có thể dễ dàng gửi thông tin đơn giản hơn rất nhiều so với những hình thức khác. Khách hàng có thể yêu cầu thông tin về sản phẩm/dịch vụ, lên lịch cuộc hẹn,… thông qua biểu mẫu quảng cáo mà không cần phải truy cập thêm bất kỳ trang nào.
Chi phí thực hiện Facebook Ads thấp, hiệu quả cao
Có thể bạn chưa biết, Facebook được nhiều chuyên gia quảng cáo đánh giá là một trong những kênh quảng cáo tiết kiệm chi phí nhất nhưng lại mang đến hiệu quả rất cao.
Nếu bạn có ngân sách hạn hẹp vậy thì đừng bỏ qua Facebook Ads một hình thức chạy quảng cáo chiều theo ngân sách của người dùng nhưng hiệu quả lại không hề nhỏ. Chỉ từ vài USD mỗi ngày và tùy thuộc vào mục tiêu quảng cáo mà bạn đã đề ra là bạn có thể bắt đầu chạy quảng cáo rồi đấy.
Giúp giữ chân đối tượng hiện có
Một lợi ích quan trọng của quảng cáo Facebook là nuôi dưỡng khách hàng trung thành và thể hiện sự uy tín từ đó thu về nhiều lượt theo dõi là lượt thích mới cho page của bạn. Nếu ngân sách cho phép bạn có thể định kỳ chạy các chiến dịch nhắm vào mục tiêu dành riêng cho những khách hàng đang theo dõi page của bạn.
Các dịch vụ Facebook Ads phổ biến hiện nay
- Tăng tương tác cho page: Dùng cho trường hợp page của bạn đã có lượng thành viên đủ lớn, nhưng tương tác ít. Tăng tương tác cho page sẽ giúp bạn tăng tương tác cho từng bài viết, đồng thời tăng thêm các like tự nhiên cùng nhiều lợi ích khác.
- Tăng like cho page: Lượng like sẽ giúp bạn xây dựng một fanpage uy tín, được nhiều người theo dõi. Từ đó tăng khả năng tiếp cận khách hàng nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
- Tăng lượng truy cập vào website: giúp dẫn khách hàng từ fanpage ghé thăm website, khách hàng có thể xem thông tin mua hàng từ đó có thể giúp bạn gia tăng tỷ lệ đơn hàng vượt trội. Hình thức quảng cáo này chỉ tính phí theo lượt khách hàng click chuột, chỉ khi khách hàng truy cập vào website, bạn mới phải trả tiền.
Trên đây là những thông tin về Facebook Ads và lý do nên sử dụng Facebook Ads được AMZ Media tổng hợp chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích đối với bạn. Đừng quên theo dõi website: http://amzmedia.com.vn để là người đầu tiên cập nhật được những thông tin mới nhất về Facebook Ads nhé.