Tất cả các nền tảng Marketing Online đều có những quy tắc riêng và Facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi chuyển khai bất cứ chiến dịch quảng cáo nào bạn cũng nên tìm hiểu kỹ các thông tin chính sách quảng cáo Facebook để tránh tình trạng tài khoản cáo quảng không được duyệt hoặc nặng hơn nữa là tài khoản Facebook sẽ bị khóa. Vì vậy, khi làm Facebook Marketing bạn cần thường xuyên theo dõi các tiêu chuẩn cộng đồng Facebook để có thể chạy quảng cáo Facebook một cách an toàn và hiệu quả.
Chính sách quảng cáo Facebook là gì?
Chính sách quảng cáo Facebook là bộ quy tắc Facebook ban hành nhằm quy định nhằm quy định các loại nội dung quảng cáo, trường hợp nào sẽ sẽ được và không được quảng cáo trên nền tảng này.
Khi bản gửi mẫu quảng cáo lên thì Facebook sẽ dựa trên thông tin các chính sách quảng cáo để xem xét có duyệt chạy quảng cáo sản phẩm hay không. Vì thế, việc đọc và hiểu các bộ quy tắc, các chính sách trước khi bắt tay chạy quảng cáo trên Facebook giúp tránh tình trạng không được Facebook phê duyệt khi bạn muốn chạy quảng cáo cho các sản phẩm đang kinh doanh.
Lý do cần biết chính sách quảng cáo Facebook?
Việc tìm hiểu chính sách quảng cáo Facebook sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng đó là việc không nên bỏ qua khi chạy quảng cáo Facebook, bạn cần biết các chính sách quảng cáo Facebook bởi các lý do:
- Tiếp cận khách hàng tốt hơn, quảng cáo được thực hiện hiệu quả hơn.
- Tiết kiệm tối đa ngân sách
- Tiết kiệm thời gian duyệt quảng cáo
- Không tác động đến Fanpage hay tài khoản quảng cáo.
Đặc biệt, thời gian gần đây Facebook đang xử lý rất gắt gao các tài khoản quảng cáo vi phạm, kể cả những Agency triển khai chiến dịch quảng cáo, vì thế mà hàng loạt tài khoản bán hàng trên Facebook đã bị khóa mà không khôi phục lại được. Nên tốt nhất trước khi thực hiện chạy quảng cáo bạn cần tìm hiểu thật kỹ những chính sách trên Facebook để hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản chạy quảng cáo Facebook của doanh nghiệp.
Quy trình xét chính sách quảng cáo của Facebook
Thường thì sau khi hoàn tất cài đặt, xác nhận khởi tạo chiến dịch thì trong vòng 24 giờ hoặc có thể sẽ lâu hơn Facebook sẽ đưa ra quyết định duyệt hay không với tài khoản quảng cáo của bạn.
Khi phê duyệt quảng cáo, Facebook sẽ cân nhắc đến các yếu tố:
- Nội dung trang đích (Landing Page): Trang đích có hoạt động đầy đủ và phù hợp với sản phẩm/dịch vụ xuất hiện trong quảng cáo hay không.
- Nội dung bài viết quảng cáo trên Facebook: hình ảnh, văn bản, mục tiêu, bố cục sắp xếp có tuân thủ các chính sách quảng cáo hay không.
Sau khi bạn có kết quả phê duyệt quảng cáo theo chính sách, Facebook sẽ gửi thông báo đến bạn. Nếu quảng cáo của bạn được thông qua tất cả, Facebook sẽ lập tức chạy ads đó và bạn có thể theo dõi bằng cách vào Trình quản lý quảng cáo (Facebook Ads Manager).
Chính sách quảng cáo Facebook và những điều cần chú ý
Nội dung bị cấm
Quảng cáo Facebook không được phê duyệt và chiến dịch quảng cáo của bạn có thể bị cấm chạy quảng cáo, ảnh hưởng đến việc kinh doanh nếu chúng chứa những nội dung như sau:
Vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng
Trong kinh doanh nói chung và việc chạy quảng cáo trên Facebook nói riêng đều có những tiêu chuẩn, chẳng hạn như trên Facebook sẽ có các tiêu chuẩn cộng đồng riêng dành cho người dùng và quảng cáo cũng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn đó.
Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ bất hợp pháp
Quảng cáo kinh doanh không được quảng cáo các sản phẩm/kinh doanh/ dịch vụ vi phạm chính sách, trái pháp luật cũng như không phù hợp hay mang tính chất gây áp lực thái quá đến đối tượng mục tiêu trên Facebook.
Tiêu biểu như sản phẩm bị cấm liên quan đến thuốc gây nghiện, chất kích thích, vũ khí, đạn được, chất nổ, các sản phẩm/nội dung người lớn, nội dung giật gân thiếu tôn trọng hoặc bạo lực quá mức, nội dung sai lệch, gây tranh cãi liên quan đến vấn đề chính trị, xã hội, giấy tờ giả,… tất cả là những điều vi phạm chính sách không được chạy quảng cáo.
Hình ảnh so sánh trước và sau kết quả lý tưởng
Đối với cách sử dụng hình ảnh before after được sử dụng rộng rãi trong ngành làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm như hình thức testimonial thông thường. Tuy nhiên, trên Facebook lại hạn chế hình ảnh này do cho rằng sẽ ảnh hưởng đến cá nhân, khiến người dùng có thể tự nhận thức tiêu cực về bản thân.
Phân biệt đối xử hoặc khuyến khích phân biệt đối xử
Quảng cáo không được phân biệt đối xử hay khuyến khích cá nhân phân biệt đối xử về giới tính, tuổi tác, chủng tộc dân tộc, màu da, nguồn gốc quốc gia, tôn giáo, tình trạng hôn nhân, người khuyết tật,…
Ngôn ngữ không phù hợp, phản cảm
Những nội dung quảng cáo nào đó có thể kém chất lượng, sai ngữ pháp, dùng ngôn ngữ mang tính khó hiểu hay tục tĩu thì cũng sẽ rơi vào tầm ngắm của Facebook.
Tuy nhiên Facebook lại không có danh sách đầy đủ hay quy chuẩn chung cho những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook. Do đó bạn cần kiểm tra nội dung cẩn thận trước khi gửi quảng cáo sản phẩm.
Chất lượng trang đích kém
Facebook cũng rất quan tâm đến chất lượng trang đích, bạn nên đảm bảo trang đích hoạt động bình thường, sinh động, hấp dẫn về phần nội dung cũng như hình ảnh để lôi kéo người dùng chuyển đổi và mua hàng luôn thì càng tốt.
Hình ảnh chứa hình người nổi tiếng hoặc vị phạm bản quyền thương hiệu
Facebook không cho sử dụng hình ảnh chứa thương hiệu bản quyền hay cá nhân hay người nổi tiếng. Nếu Facebook phát hiện vi phạm bản quyền, tài khoản của bạn chắc chắn sẽ bị khóa ngay lập tức.
Thậm chí ở nước ngoài trường hợp quảng cáo áo thun in hình người nổi tiếng cũng sẽ bị Facebook từ chối. Tuy nhiên vấn đề sử dụng hình ảnh thương hiệu người nổi tiếng ở Việt Nam lại không được quản lý chặt chẽ như vậy.
Nội dung bị hạn chế hiển thị
Một số sản phẩm/dịch vụ nhạy cảm sẽ bị Facebook hạn chế hiển thị cho khách hàng bao gồm:
- Đồ uống có cồn
- Dịch vụ hẹn hò
- Bài bạc
- Xổ số nhà nước
- Nhà thuốc trực tuyến
- Quảng cáo thuốc không kê đơn
- Tiền ảo
- Sản phẩm/ kế hoạch giảm cân…
Văn bản trong hình ảnh chạy quảng cáo
Nếu bạn cố tình nhồi nhét quá nhiều nội dung trong hình ảnh quảng cáo Facebook thì rất có khả năng quảng cáo sẽ bị hạn chế xuất hiện, thậm chí không chạy được. Hãy sử dụng câu từ thật khéo léo, ít nhưng vừa đủ để làm nổi bật sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang giới thiệu đến khách hàng.
Quảng cáo động và quảng cáo video
Quảng cáo video và các loại quảng cáo động cũng phải tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách quảng cáo Facebook bao gồm các lý do:
- Không gây phiền phức qua mức cho người dùng như sử dụng màn hình nhấp nháy.
- Chỉ được phép quảng cáo nội dung giải trí như: giới thiệu phim, chương trình truyền hình, trò chơi điện từ,… đối với mục tiêu từ 18 tuổi trở lên và không được dùng những nội dung nhạy cảm trong quảng cáo như vậy.
Làm gì khi bị chính sách quảng cáo Facebook từ chối?
Thay đổi chiến dịch quảng cáo
Trong trường hợp quảng cáo bị từ chối do không tuân thủ đúng chính sách không vi phạm thì cách tốt nhất là chỉnh sửa mẫu quảng cáo trong chiến dịch, lưu thay đổi rồi gửi lại lần nữa.
Còn vấn đề cần chỉnh sửa gì thì bạn cũng không cần phải lo lắng vì trong email từ chối Facebook sẽ giải thích rõ lý do quảng cáo không được chấp nhận đăng lên, bạn chỉ cần việc sửa theo đó thông tin đó mà thôi.
Địa chỉ nhận thư kết quả quảng cáo được duyệt và được thông báo qua email liên kết với tài khoản quảng cáo. Vì vậy hãy kiểm tra hộp thư thường xuyên để không bỏ sót thông tin nào.
Sử dụng quyền kháng nghị Facebook
Nếu không thể thay đổi hoặc có thể bạn không đồng ý với quyết định của Facebook thì hãy gửi đơn kháng nghị.
Chính sách quảng cáo Facebook là quy tắc buộc phải tuân thủ để tiến hành chạy quảng cáo thành công đạt hiệu quả. Hy vọng với những thông tin AMZ Media chia sẻ ở trên bạn sẽ tự trả lời cho mình tại sao cần nắm các chính sách quảng cáo khi tiến hành chạy quảng cáo. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về nội dung này, bạn có thể liên hệ hotline: 083 797 6989 hoặc để lại bình luận bên dưới để được hỗ trợ nhé!