Fanpage Facebook đang là một công cụ đắc lực trong việc quảng bá thương hiệu. Thấy được ưu điểm đó, một số bạn muốn nhanh chống có kết quả bằng con số tượng trưng đã bất chấp tìm mua những Fanpage có sẵn lượt thích, follow cao. Tuy nhiên về lâu dài cũng sẽ có những rủi ro vì đôi khi những thành viên của Fanpage đó không phải là đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Vì vậy cách tốt nhất là bạn hãy xây dựng cho mình một Fanpage mới. Muốn xây dựng và phát triển một Fanpage mới thì bạn phải lập cho mình kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook cụ thể.
Chăm sóc Fanpage Facebook là gì?
Fanpage Facebook có thể hiểu là một trang được tạo ra để đại diện cho một cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trên trang mạng xã hội Facebook. Mục đích là tập hợp một nhóm cộng đồng có chung sở thích cũ thể hoặc quảng bá thương hiệu cho cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức.
Không giống như tài khoản Facebook cá nhân, Fanpage Facebook hiện thị công khai với tất cả người dùng Facebook. Bất cứ ai trên Facebook cũng có thể kết nối và theo dõi tất cả bài đăng trên Fanpage bằng trở thành “fan” hoặc “like” trang Fanpage đó.
Chăm sóc Fanpage Facebook là việc tạo ra những nội dung, hình ảnh thống nhất xuyên suốt hướng đến khách hàng mục tiêu quan tâm đến sản phẩm để tạo một hệ thống thông tin thói quen suy nghĩ về sản phẩm cho người mua. Ngoài ra Fanpage Facebook còn là nơi giao lưu tương tác giữa khách hàng mới, khách hàng tiềm năng và khách hàng lâu năm nên cần phải có những thông tin hữu ích, liên quan và được mọi người quan tâm. Như vậy Fanpage của bạn mới thật sự hiệu quả, duy trì lâu dài và phát triển mạnh mẽ.
Lợi ích của Fanpage Facebook đối với việc kinh doanh
Giúp các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có thể quảng bá sản phẩm dịch vụ hay các chương trình khuyến mãi sắp tới trên Fanpage một cách nhanh chóng với lượt tiếp cận khách hàng cao.
Thông qua các trợ Fanpage sẽ giúp việc tiếp cận giữa người bán và người mua trở nên dễ dàng hơn qua tin nhắn, bình luận,…
Bạn có thể nhắm tới nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua Fanpage nhờ các lượt chia sẻ. Đồng thời, qua những lượt chia sẻ đó, Fanpage có thể lan tỏa thông điệp rộng hơn không chỉ người đã thích trang của bạn mới nhìn thấy mà lan tỏa cho nhiều người dùng Facebook khác nữa.
Thông qua tính năng quảng cáo trên Fanpage sẽ giúp trang của bạn thu hút được nhiều lượt tiếp cận và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến.
Hướng dẫn lập kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook hiệu quả
Tìm hiểu Insight của khách hàng
Bất kỳ người quản lý fanpage nào, dù quản ý một hay nhiều fanpage cho một hay nhiều lĩnh vực khác nhau. Để làm tốt việc quản lý, bước đầu tiên bạn cần chú ý là phân tích insight của người dùng. Bước này sẽ cung cấp cung cấp cho bạn đầy đủ các dữ liệu để nắm bắt được hành vi chung của đa số người dùng.
Cụ thể, bạn sẽ phân tích các khía cạnh như: thời điểm tương tác tốt, hình thức tương tác tốt (hình ảnh, video, status), khách hàng quan tâm nội dung của bạn phần lớn là đối tượng nào. Do đó, trước khi lập kế hoạch chăm sóc Fanpage bạn cần tìm hiểu tất cả các đối tượng để từ đó nhắm đúng đối tượng mà mình hướng tới.
Lập kế hoạch nội dung chi tiết theo tuần/theo tháng
Để chăm sóc Fanpage Facebook một cách chuyên nghiệp, trơn tru, không bị cạn ý tưởng và nội dung nhàm chán. Sau khi phân tích insight của người dùng, bạn cần phải lên kế hoạch về nội dung, cụ thể là kế hoạch nội dung cho từng tuần, từng tháng.
Trong bản kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook, bạn cần đưa ra được các thông tin:
- Định hướng chung
- Mục tiêu
- Khách hàng mục tiêu
- Phân tích khách hàng mục tiêu
- Định hướng fanpage chung
- Thông điệp
- So sánh với đối tượng cạnh tranh
- Định hướng nội dung
- Content Management
Sau khi đưa ra kế hoạch chăm sóc fanpage cụ thể cho từng tuần, từng tháng sẽ giúp nội dung fanpage không bị lặp lại, theo đúng kế hoạch ban đầu.
Đăng bài viết vào những khung giờ vàng
Tùy thuộc vào sản phẩm mà doanh nghiệp bạn đang kinh doanh cần quảng bá, ở mỗi fanpage bạn có thể nhận thấy thời điểm có nhiều người online nhất trong phần insight. Trước thời điểm đó khoảng 30 phút, bạn cần phải set up bài để được ưu tiên và truyền thông tin đến nhiều người nhất.
Tạo những content hấp dẫn cho Fanpage Facebook
Một thực tế không thể phủ nhận, những dạng chủ đề dưới đây đang được sử dụng nhiều và mang lại hiệu quả cao khi lên kế hoạch chăm sóc Fanpage Facebook.
- Chia sẻ hình ảnh, video về câu chuyện nhân văn
- Tạo cuộc thi
- Xin ý kiến lời khuyên để cải tiến sản phẩm dịch vụ
- Đặt câu hỏi
- Chia sẻ các chủ đề và đưa ra các tư vấn
- Xin ý kiến khách hàng
- Hình ảnh của chính khách hàng với sản phẩm
- Đưa ra các câu hỏi thường gặp
Theo dõi, phân tích nội dung content thường xuyên
Để tạo được nội dung đúng với sở thích của khách hàng mà vẫn phù hợp với thương hiệu của công ty, quảng bá được sản phẩm, đáp ứng được yêu cầu kế hoạch chăm sóc Fanpage đề ra bạn cần làm theo các bước sau:
- Xây dựng ý tưởng
- Thực hiện nội dung
- Thiết kế hình ảnh phù hợp với nội dung
- Đăng tải
- Quảng bá nội dung
- Theo dõi và phân tích tương tác bài viết
Khi làm theo đúng quy trình này, bạn sẽ biết được nội dung nào phù hợp, nội dung nào được tương tác tốt trên fanpage của bạn.
Để xây dựng một fanpage uy tín và chất lượng để phục vụ cho nhiều mục đích như: chạy quảng cáo bán hàng, phủ sóng bài viết,… không chỉ ngày một ngày hai mà có lượt tương tác cao và đông thành viên. Vì thế, một kế hoạch chăm sóc fanpage chi tiết, chăm sóc thường xuyên, hàng ngày sẽ đem lại hiệu quả là thu hút được nhiều lượt tiếp cận, nhận được nhiều lượt đánh giá tốt.
Đơn vị cung cấp dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook chất lượng, chuyên nghiệp
Với lợi thế là công ty đứng đầu trong lĩnh vực Marketing Online cùng sự am hiểu về Marketing, Facebook, Google,… AMZ Media sẽ mang đến cho khách hàng lộ trình chăm sóc Fanpage cũng như chiến lược marketing cho thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất.
Đến với dịch vụ chăm sóc Fanpage của AMZ Media bạn không chỉ được cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn nhận được các giá trị cộng thêm như:
- Xây dựng, phát triển kế hoạch theo đúng mục tiêu đề ra, tăng tốc độ nhận diện thương hiệu, biến Fanpage trở thành điểm thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng, thu hút tương tác tự nhiên cho Fanpage.
- Xây dựng nội dung đa dạng, bắt kịp xu hướng khai thác từng điểm chạm trong hành trình của khách hàng giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Hỗ trợ tư vấn các kênh truyền thông hiệu quả phù hợp với từng thời điểm sự kiện.
- Trực tiếp hỗ trợ khi gặp các vấn đề trong lúc chạy quảng cáo.
- Thực hiện báo cáo và tư vấn phương hướng phát triển chiến dịch sau mỗi giai đoạn.
AMZ Media đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm hài lòng về một dịch vụ chất lượng, hiệu quả. Từ đó mở ra bước ngoặt phát triển mới cho Fanpage, thúc đẩy phát triển thương hiệu mạnh mẽ.
Nếu bạn đang quản lý một hay nhiều fanpage nhưng không có thời gian đảm bảo được việc chăm sóc tốt cho tất cả fanpage. Dịch vụ chăm sóc fanpage tại AMZ Media sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn. Liên hệ ngay hotline: 0378 596 989 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi.