Facebook trang mạng xã hội thu hút được nhiều người dùng nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn kinh doanh, bán hàng online thì không nên bỏ qua Fanpage Facebook. Đây là một kênh được tạo lập thông qua tài khoản Facebook giúp quảng bá thương hiệu mạnh mẽ và mang đến hiệu quả cao trong kinh doanh. Không ngẫu nhiên mà Fanpage Facebook được đánh giá cao như vậy, nó hẳn mang đến nhiều lợi ích hơn nữa cho người sở hữu. Vậy những lợi ích đó là gì? Cùng AMZ Media tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Fanpage là gì?
Fanpage là một trang được tạo từ tài khoản Facebook của cá nhân hoặc doanh nghiệp. Nhằm mục đích tập hợp một nhóm cộng đồng có chung sở thích hoặc cụ thể là dùng để quảng bá thương hiệu, cá nhân.
Không giống như Facebook cá nhân, Fanpage Facebook hiện thị với tất cả người dùng. Bất kỳ ai trên Facebook đều có thể kết nối và theo dõi các thông tin cập nhật mới nhất của Fanpage bằng cách theo dõi hoặc like Fanpage đó.
Tại sao cần tạo Fanpage ngay hôm nay?
Một minh chứng không thể phủ nhận, Facebook là một trong những trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hằng ngày trên thế giới. Trang Fanpage tạo lập từ tài khoản Facebook giúp cho người dùng, khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng kết nối với doanh nghiệp, thương hiệu của bạn nhanh chóng.
Tùy thuộc vào kỹ năng truyền thông xã hội, bạn có thể thu hút người dùng Facebook qua các bài viết, video đăng tải hàng ngày, những bài viết chất lượng, thú vị sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn. Nhiều doanh nghiệp hiện nay thậm chí còn sử dụng Fanpage Facebook như một kênh thông báo các thông tin chính thức.
Cách tạo Fanpage chuyên nghiệp, đơn giản cho người mới
Với hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày nếu doanh nghiệp của bạn chưa có Fanpage Facebook bạn sẽ mất rất nhiều cơ hội từ công cụ marketing và xây dựng thương hiệu lớn nhất hiện nay – Facebook. Vậy hãy cùng tìm hiểu ngay cách tạo Fanpage trên nền tảng mạng xã hội Facebook dưới đây.
Bước 1. Tạo tài khoản Facebook
Để có thể tạo Fanpage Facebook, bước đầu tiên bạn cần làm là tạo tài khoản Facebook cá nhân, trên giao diện Facebook sẽ có mục tạo trang, bạn nhấp vào để tạo trang.
Bước 2. Tạo Fanpage Facebook
Trong trang mới, bạn chọn tính năng Fanpage phù hợp với mục đích của mình rồi bấm nút bắt đầu.
Bước 3. Thiết lập thông tin
Nhập đầy đủ thông tin, tên trang mà bạn muốn đặt cho Fanpage và thông tin trong hạng mục để chọn loại hình cho trang Fanpage.
Bước 4. Cập nhập thông tin liên hệ
Nhập thông tin trong mục còn trống gồm địa chỉ và số điện thoại, sau đó bấm tiếp tục.
Bước 5. Hoàn thiện Fanpage Facebook
Như vậy bạn đã hoàn thành các bước tạo một Fanpage Facebook mới rồi đấy. Giờ đây bạn chỉ cần tải hình ảnh lên làm ảnh bìa, ảnh đại diện cũng như cập nhật thêm một số thông tin về Fanpage của mình trước khi mời bạn bè like, follow trang Fanpage.
10 lợi ích không ngờ của Fanpage Facebook
Tăng khả năng hiện thị cho khách hàng tiềm năng
Facebook tập hợp một cộng đồng vô cùng lớn, ước tính đến nay có 2 tỷ người dùng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Hiện nay, ngoài Google, khách hàng ngày nay còn có xu hướng tìm kiếm doanh nghiệp trên Fanpage Facebook. Fanpage Facebook sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn hơn. Song điều này cũng phụ thuộc nhiều vào cách bạn quản lý Fanpage như thế nào.
Thu thập thêm nhiều khách hàng tiềm năng
Nếu chỉ vào số lượng người đã thích Fanpage, một điều chắc chắn doanh nghiệp của bạn có thể sẽ hoạt động lâu dài bền vững trên Facebook. Vì thực tế bạn cần thêm nhiều bạn bè là khách hàng hơn nữa.
Một trong những cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả là thu hút dưới dạng địa chỉ email. Bằng cách bạn có thể tổ chức buổi thảo luận online, cập nhật tin tức, sự kiện quan trọng sau đó yêu cầu tất cả mọi người dùng email để tham gia. Khi tương tác khách hàng bằng email, bạn không nên gửi email spam liên tục gây phiền nhiễu. Thay vào đó hãy lập kế hoạch gửi email một cách khoa học với thông tin bổ ích để thu hút người đọc khách hàng tiềm năng.
Giảm chi phí Marketing
Việc tạo dựng Fanpage Facebook hoàn toàn miễn phí, chỉ có một số hoạt động trên Fanpage đòi hỏi trả phí như chạy quảng cáo nhằm tăng lượng tương tác, đẩy mạnh lượt tiếp cận bài viết. Chạy quảng cáo Facebook tương đối rẻ so với việc chạy quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác: truyền hình, phát thanh,… nhưng hiệu quả lại tăng gấp 100 lần.
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu
Với hơn 2 tỷ người dùng, bao nhiêu người sẽ nhấn thích và trong số những người thích thì có bao nhiêu người thật sự tương tác với nội dung của bạn?
Đó là lý do bạn nên xây dựng kế hoạch quản lý Fanpage hợp lý để quá trình tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu đạt hiệu quả tốt nhất.
Sử dụng Facebook insights
Facebook insights được xem là một công cụ vô cùng hữu ích trong việc cung cấp thông tin, số liệu xác thực cho chủ doanh nghiệp.
Thông qua insight, bạn có thể dễ dàng biết được:
- Số lượt thích trên trang Fanpage
- Phạm vi tiếp cận của Fanpage và các bài đăng
- Mức độ tương tác từ khách hàng
- Hiệu suất bài đăng
Qua đó bạn có thể nắm được thông tin của người dùng từ đó xem xét cần điều chỉnh những mục nào để mang đến cho họ những thông điệp giá trị tốt nhất.
Xây dựng lòng trung thành thương hiệu
Bên cạnh việc xây dựng cơ sở khách hàng và quảng bá sản phẩm, Fanpage Facebook còn là nơi giúp doanh nghiệp xây dựng lòng trung thành cho thương hiệu. Nghĩa là nếu bạn thường xuyên cung cấp nội dung có giá trị thì sẽ dễ lấy được lòng tin từ khách hàng hơn, ngay cả khi không may bạn phạm phải sai lầm.
Hiện nay, người dùng thường tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông. Bởi đa số các doanh nghiệp sẽ có xu hướng thích hợp tác và mua hàng từ các doanh nghiệp hoạt động tích cực cũng như nhận được nhiều phản hồi tốt trên Facebook.
Gia tăng lưu lượng truy cập
Nếu hoạt động Fanpage của bạn chỉ chú trọng đến việc tăng tương tác cho trang hay các bài đăng thì khi ấy bạn cũng chỉ là một người dùng Facebook chứ không phải một Marketer thực thụ. Ngược lại, một Marketer thực thụ là họ sẽ biết cách tăng traffic cho website bằng cách dẫn dắt luồng truy cập từ các bài đăng trên Fanpage Facebook đến website của mình.
Bạn hãy yên tâm vì giờ đây Facebook đã có tính năng căn chỉnh hình ảnh sao cho bắt mắt, thuận tiện trong việc dẫn dắt người dùng nhấp vào hình ảnh chưa liên kết.
Đẩy mạnh quy trình SEO
Một số người cho rằng thông tin trong phần giới thiệu doanh nghiệp trên Fanpage có mối liên hệ mật thiết và dễ dàng tìm kiếm trên Google. Vì khi bạn chỉ nhập từ khóa liên quan đến Fanpage trên kết quả tìm kiếm của Google sẽ không hiển thị. Chỉ khi bạn nhập chính xác tên Fanpage thì nó mới xuất hiện ngay trang nhất kết quả tìm kiếm trên Google.
Thân thiện với tính năng di động
Phần lớn người dùng Facebook hiện nay truy cập internet bằng thiết bị di động. Và Facebook có khả năng tối ưu hóa trang Fanpage của bạn trên thiết bị di động và máy tính bàn. Vì thế các doanh nghiệp không còn e ngại rằng Fanpage không tối ưu được trên thiết bị di động.
Khi truy cập Fanpage trên thiết bị di động, người dùng sẽ nắm bắt được các thông tin:
- Giờ hoạt động
- Địa chỉ doanh nghiệp
- Đánh giá từ khách hàng
- Số điện thoại để gọi trực tiếp từ ứng dụng di động
Theo dõi đối thủ cạnh tranh
Một tính năng mới khá hay trên các trang Fanpage Facebook là cho phép các doanh nghiệp theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh. Đương nhiên, theo dõi ở đây không có nghĩa là bạn biết được họ đạt được danh số bán hàng bao nhiêu hay hiệu quả Facebook Ads đạt hiệu quả như thế nào. Đơn giản bạn chỉ xem được họ đang làm gì và đang tương tác với khách hàng ra sao.
Dịch vụ chăm sóc Fanpage Facebook chuyên nghiệp tại AMZ Media
Sở hữu lợi thế là công ty đứng đầu trong lĩnh vực Marketing Online cùng sự am hiểu về Marketing, Facebook, Google,… AMZ Media sẽ mang đến cho khách hàng lộ trình chăm sóc Fanpage Facebook cũng như chiến lược marketing cho thương hiệu của bạn một cách hiệu quả nhất.
Đến với dịch vụ chăm sóc Fanpage của AMZ Media bạn không chỉ được cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn nhận được các giá trị cộng hưởng như:
- Xây dựng, phát triển kế hoạch theo đúng mục tiêu đề ra, tăng tốc độ nhận diện thương hiệu, biến Fanpage trở thành điểm thu hút lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu độc đáo, chuyên nghiệp, uy tín trong mắt khách hàng, thu hút tương tác tự nhiên cho Fanpage.
- Xây dựng nội dung đa dạng, bắt kịp xu hướng khai thác từng điểm chạm trong hành trình của khách hàng giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
- Hỗ trợ tư vấn các kênh truyền thông hiệu quả phù hợp với từng thời điểm sự kiện.
- Trực tiếp hỗ trợ khi gặp các vấn đề trong lúc chạy quảng cáo.
- Thực hiện báo cáo và tư vấn phương hướng phát triển chiến dịch sau mỗi giai đoạn.
AMZ Media đảm bảo sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời về một dịch vụ chất lượng, hiệu quả. Từ đó mở ra bước ngoặt phát triển mới cho Fanpage, thúc đẩy phát triển thương hiệu mạnh mẽ.
Nếu bạn đang quản lý một hay nhiều fanpage nhưng không có thời gian đảm bảo được việc chăm sóc tốt cho tất cả fanpage. Dịch vụ chăm sóc fanpage tại AMZ Media sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn. Liên hệ ngay hotline: 0378 596 989 để được tư vấn chi tiết về dịch vụ của chúng tôi.