Bạn đã có trang bán hàng trên Facebook, bạn đang tìm cách chạy quảng cáo Facebook để giới thiệu thương hiệu của mình đến với khách hàng. Bạn cần một phương pháp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp với mức chi phí tối ưu nhất? Để giải quyết những vấn để trên hãy cùng AMZ Media khám phá những bí mật về kinh nghiệm hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu từ các chuyên gia trong bài viết dưới đây nhé.
Quảng cáo Facebook là gì?
Tương tự như Google, quảng cáo trên Facebook là một hình thức phái trả phí để bài viết của bạn trên Facebook. Mặc dù quảng cáo trên Google có thể được coi có chủ đích khiến người dùng thay đổi trở nên chủ động, thì chạy quảng cáo Facebook lại theo hướng thụ động hơn.
Facebook Ads được hiện thị cho khách hàng không chủ động tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Nhưng quảng cáo vẫn sẽ xuất hiện trên newsfeed của người dùng.
Chạy quảng cáo Facebook giờ đây có thể xuất hiện ở rất nhiều nơi khác nhau giúp người dùng dễ dàng tiếp cận. Có thể là:
- Facebook Newsfeed
- Instagram Newsfeed
- Facebook Market
- Nguồn cấp dữ liệu video
- Cột quảng cáo bên phải
- Hộp thư đến của Messenger
Vì sao nên sử dụng chiến dịch quảng cáo Facebook
Năm 2007, là năm lần đầu tiên Facebook tung ra nền tảng quảng cáo với một danh sách dài các thay đổi và cập nhật mới. Ưu điểm phải kể đến của Facebook là số lượng người dùng đông đảo và mạnh mẽ. Ngoài ra còn có một vài lợi thế khác bạn nên tham khảo trước khi đưa ra quyết định cho việc kinh doanh của mình.
Thông tin người dùng chi tiết
Theo thống kê, tại Việt Nam có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên Facebook và con số này đang tăng lên dần. Mặc dù đây là con số rất lớn, nhưng sức mạnh thực sự nằm ở cách Facebook nắm được thông tin hành vi tương tác chi tiết của lượng người dùng khổng lồ này.
Phần lớn người dùng Facebook sẽ có khả năng chia sẻ cuộc sống của họ trên nền tảng online, hoặc tìm kiếm tương tác với những nội dung liên quan đến lợi ích cá nhân như sản phẩm, ý tưởng hoặc dịch vụ mà họ thường xuyên dùng.
Tất cả các dữ liệu có sẵn này cho phép nhà quảng cáo tìm thấy và quyết định cho việc đâu là đối tượng hoàn hảo của họ. Nhờ thu hẹp tìm kiếm một nhóm người qua việc target theo đối tượng và sở thích của Facebook.
Một trong những mục tiêu nổi tiếng nhất của Facebook mà bài viết muốn nhấn mạnh chính là các đối tượng có vẻ giống như trực tuyến, cho phép nhà quảng cáo có khả năng tải thông tin về khách hàng hiện tại của họ lên Facebook. Sau đó tạo đối tượng tương tự trên cơ sở của khách hàng ban đầu.
Danh sách mới này sẽ có triển vọng mang tới cho bạn những người dùng mới có cùng sở thích và khả năng có tương tác hay hành vi tiêu dùng như khách hàng hiện tại.
ROI mạnh cho ngân sách hạn chế
Facebook không chỉ được biết biết đến với cách tiếp cận đối tượng xuất sắc. Nó còn được biết đến rộng rãi như một trong những nền tảng chạy quảng cáo hiệu quả, với chi phí tối ưu nhất hiện nay cho việc kinh doanh của bạn.
Trung bình tùy thuộc vào vị trí CPC của Facebook có xu hướng thấp hơn khoảng 56% so với các đối tác Google của nó. Mặc dù CTR thường thấp hơn so với Google nhưng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn đáng kể, khoảng 9-10% trên Facebook trong khi Google dao động khoảng 3,75%.
Mô hình chi phí thấp, ROI cao này làm cho Facebook trở thành một nền tảng rất thích hợp cho các doanh nghiệp nhỏ. Có thể chạy quảng cáo Facebook hiệu quả khi có ngân sách chạy quảng cáo hạn chế.
Quảng cáo trực quang
Một lợi thế lớn của chạy quảng cáo Facebook hiệu quả so với quảng cáo Google là cách thể hiện nội dung quảng cáo trực quan và liền mạch được tích hợp vào nền tảng.
Chạy quảng cáo sẽ đạt hiệu quả tối ưu khi kết hợp Newsfeed cùng với tất cả các thông tin từ các video, hình ảnh, nội dung mà đối tượng khách hàng xem qua hàng ngày.
Việc kết hợp này cho phép các nhà chạy quảng cáo mô tả nội dung quảng cáo thông qua video và hình ảnh chất lượng cao, chi tiết, được tài trợ trên thế giới mà không làm gián đoạn luồng thông tin.
7 bước tạo Facebook Ads – Quảng cáo Facebook hiệu quả
Bước 1: Thiết lập một số mục tiêu cho quảng cáo Facebook hiệu quả
Trước khi bạn đầu tư cho một chiến dịch quảng cáo nào đó, điều quan trọng là bạn phải suy nghĩ về lý do tại sao phải chạy quảng cáo và những gì muốn đạt được. Kinh nghiệm là hãy thiết lập một vài mục tiêu trước. Đây lá các để giúp bạn tối ưu và đo lường được sự thành công của mình.
Cụ thể, để tăng lượt tải app thông qua chạy quảng cáo Facebook, hãy đặt mục tiêu 100 lượt tải xuống trong tháng đầu tiên. Điều này cũng sẽ giúp các bạn tối ưu việc chọn mục tiêu chính xác cho chiến lược quảng cáo Facebook trong bước 3 bên dưới. Một số mục tiêu cụ thể, có thể lựa chọn:
- Tăng lượng truy cập vào trang web từ Facebook
- Tăng khá giả, người xem tại các event
- Tạo khách hàng tiềm năng mới
- Tăng phạm vi tiếp cận trên Facebook
- Tăng tương tác cho trang Facebook
Bước 2: Truy cập Facebook Ads Manager
Tất cả các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook đều chạy qua công cụ Facebook Ads Manager . Có thể truy cập thông qua một liên kết trực tiếp tại facebook.com/ads, hoặc nhấn vào nút “Manager Ads” trên FB. Hoặc nhấn vào bất kỳ CTA nào trên Facebook.
Sau khi đăng nhập vào Ads Manager, bạn có thể điều hướng bằng menu ở phía bên trái của trang. Để bắt đầu chạy quảng cáo đầu tiên, nhấn vào nút màu lục ở góc bên phải của trang.
Bước 3: Chọn mục tiêu cho mình
Sau khi click tạo Facebook Ads, bạn sẽ chọn bao nhiêu mục tiêu cho chiến dịch của mình. Với FB sẽ có rất nhiều cách để tiếp cận hiệu quả và tương tác với một chiến dịch quảng cáo. Những cách này thường có thể nằm trong 3 loại lợi ích: Nhận thức – Mục tiêu tạo ra sự quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ:
Tăng tương tác cho bài viết
- Quảng bá trang Facebook
- Tiếp cận những người gần doanh nghiệp của bạn
- Tăng nhận thức thương hiệu
- Tăng phạm vi khách hàng
Cân nhắc lựa chọn – Những gì khiến mọi người bắt đầu nghĩ về doanh nghiệp của bạn và tìm kiếm thêm thông tin về nó thế nào:
- Gửi người đến địa điểm trong hoặc ngoài Facebook
- Nhận cài đặt ứng dụng đơn giản
- Tăng khán giả, người xem tại event
- Mang lại lượt xem video
- Thu thập khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp
Chuyển đổi – Những điều khuyến khích những người quan tâm đến doanh nghiệp của bạn cho việc mua hoặc sử dụng sản phẩm/dịch vụ đó:
- Tăng chuyển đổi trên trang web
- Tăng tương tác ứng dụng
- Khiến mọi người đồng ý với đề nghị của chúng ta
- Quảng bá sản phẩm hoặc doanh mục
- Thu hút mọi người ghé thăm cửa hàng
Bước 4: Xác định đối tượng và ngân sách
Tùy chỉnh đối tượng mục tiêu
Đây cũng là một bước quan trọng quyết định sự thành công của các chiến dịch quảng cáo Facebook. Đối tượng cho chạy quảng Facebook, có thể được tùy chỉnh thế nào. Điều đó sẽ dựa trên tất cả các điều sau:
- Vị trí: bắt đầu với quốc gia, tiểu bang, thành phố, mã zip hoặc địa chỉ và tinh chỉnh hơn nữa với bán kính một dặm.
- Tuổi tác, giới tính, ngôn ngữ.
- Sở thích: dùng Facebook để xem sở thích, hoạt động, các trang mà khách hàng thích và các chủ để liên quan.
- Hành vi: những thứ như hành vi và ý định mua hàng, cũng như việc sử dụng thiết bị.
- Kết nối: chọn hiện thị quảng cáo cho tất cả mọi người, chỉ những người được kết nối với buffer hoặc những người không được kết nối với buffer.
Ngoài ra, với các thiết lập Connections, giúp bạn có thể chọn advanced targeting (nhắm mục tiêu tiên tiến). Cho phép bạn bao gồm hoặc loại ra những người được kết nối với các trang nhất định, ứng dụng hoặc các sự kiện. Bạn cũng có thể tối ưu bằng cách tùy chỉnh thêm mục tiêu của mình khi sử dụng Customer audiences (đối tượng tùy chỉnh) để nhắm mục tiêu lại những người đã có tương tác với doanh nghiệp.
Đặt ngân sách chi phí cụ thể
Khi bạn chọn đối tượng mục tiêu của mình, tiếp theo bạn cần chọn số tiền có thể chi để chạy quảng cáo hiệu quả. Khi đặt ngân sách điều quan trọng là số tiền tối đa bạn muốn chi cho việc chạy quảng cáo. Bạn có thể lựa chọn đặt chi phí hàng ngày hoặc lâu dài:
- Hàng ngày: Ngân sách hàng ngày là mức chi phí trung bình mà bạn sẽ chi tiêu mỗi ngày.
- Lâu dài: Ngân sách lâu dài là số tiền tối đa mà bạn phải chi tiêu trong suốt thời gian chạy quảng cáo.
Bước 5: Tạo quảng cáo của bạn
Đây là lúc lựa chọn hình ảnh hoặc video, tiêu đề, nội dung và nơi quảng cáo mà bạn sẽ được hiển thị trên Facebook. Đối với văn bản bạn sẽ có 90 ký tự để chia sẻ một tin nhắn xuất hiện phía trên những lựa chọn mà bài viết nêu trên.
Có 2 cách để tạo quảng cáo Facebook đạt hiệu quả: Sử dụng bài viết hiện có hoặc tạo ra một quảng cáo mới.
Sử dụng bài viết hiện có
Đối với một số loại bài viết để sử dụng cho quảng cáo trên Facebook, chẳng hạn những bài viết thúc đẩy, bạn có thể tạo quảng cáo của bạn sử dụng một bài viết hiện có đã được đăng tải trên trang Facebook. Ngoài ra bạn có thể quảng cáo bài viết trực tiếp từ trang, hoặc tùy chọn sử dụng “bài viết hiện có” từ bảng điều khiển Facebook Ads Manager.
Từ đây bạn có thể lựa chọn trang bạn muốn chọn một bài viết đăng từ đó hoặc chọn một bài viết cá nhân như một mẫu quảng cáo.
Tạo một bài viết quảng cáo mới
Nếu bạn muốn tạo một bài quảng cáo mới hoàn toàn, thì nhiệm vụ đầu tiên bạn cần lựa chọn là một định dạng mà mình muốn sử dụng cho quảng cáo. Cách quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ trông khác nhau như thế nào sẽ tùy thuộc vào điều mà bạn muốn. Facebook hiện cung cấp 5 định dạng khác nhau cho quảng cáo:
- Carousel: là một quảng cáo với 2 hoặc cuộn nhiều hình ảnh, video
- Hình đơn: tạo lên đến 6 biến thể của quảng cáo của bạn để sử dụng 1 hình ảnh
- Video đơn: tạo quảng cáo là một video
- Trình chiếu: tạo quảng cáo video trình chiếu tối đa 10 hình ảnh
- Canvas: kể một câu chuyện bằng cách kết hợp cả hình ảnh và video.
Bước 6: Chọn vị trí quảng cáo
Vị trí chạy quảng cáo cho trang sẽ xác định nơi quảng cáo của bạn được hiển thị, bạn có thể lựa chọn vị trí mà bài quảng cáo sẽ xuất hiện. Bài viết quảng cáo sẽ xuất hiện trong Facebook Moblie News Feed, Desktop News Feed và cột quảng cáo bên phải. Cá nhân bạn cũng có thể tạo bài viết quảng cáo để nó xuất hiện trên Instagram.
Facebook khuyên nên sử dụng các vị trí mặc định cho mục tiêu bạn đã lựa chọn. Điều này cho phép Facebook tối ưu hóa các vị trí để giúp bạn có được mong đợi tốt nhất có thể với chi phí rẻ nhất.
Tuy nhiên nếu bạn muốn lựa chọn các vị trí của riêng mình, bạn có thể lựa chọn các mục tiêu chiến dịch sau:
- Tăng các chiến dịch nâng cao nhận thức về thương hiệu. Bao gồm mua Reach và Frequency (phạm vi và tần suất): Facebook và Instagram.
- Tăng tương tác bài đăng (bao gồm phạm vi và tần suất): Facebook và Instagram.
- Nhận lượt xem video (bao gồm phạm vi và tần suất): Facebook và Instagram.
- Nhận cài đặt ứng dụng: Facebook và Instagram.
- Tăng sự tương tác trong ứng dụng: Facebook
- Quảng cáo danh mục sản phẩm: Facebook
- Tăng chuyển đổi trên trang web: Facebook
- Gửi người đến trang web: Facebook
Bước 7: Đặt hàng
Quảng cáo của bạn sẽ dễ dáng được đăng lên. Để gửi quảng cáo, nhấp vào nút “Place order” ở góc bên dưới phải của trang. Khi quảng cáo được gửi, nó sẽ được Facebook xem xét trước khi được đưa vào hoạt động. Bạn sẽ nhận được email xác nhận từ Facebook sau khi quảng cáo được phát hành.
Sự phát triển của mạng xã hội Facebook đã biến nó trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Vì thế nếu đang kinh doanh trên Facebook, đang tìm kiếm cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì có thể tham khảo 7 bước trên. Đó là những gì mà AMZ Media đã đúc kết và chia sẻ đến bạn, hy vọng nó sẽ hữu ích và khi vận dụng sẽ mang lại kết quả cao.
Liên hệ ngay hotline: 083 797 6989 hoặc để lại bình luận bên dưới khi cần dịch vụ chạy quảng cáo hiệu quả, tối ưu chi phí tại AMZ Media nhé!